Tuesday, February 22, 2005

natraffic ako kagabi..

maaga sana akong nakarating ng bahay kung di lang ako natagalan sa traffic sa old bridge ng Mactan...may mga pulis na nagsidatingan at ang pick up truck ng ABS-CBN...akala ng mga kasakay ko sa jeep eh dumating si gloria...asus! kailangan nga naman ng media exposure kung gano'n...pero may bahagi ng utak ko na nagsasabing hindi pagdating ni GMA ang dahilan ng traffic..ksi kung darating sya...sa new bridge siya dadaan..dun sa gawa sa platinum...para mas maganda tignan sa camera ng ABS-CBN...para mas magandang media exposure...kaya ibinasura ko na yung pag-aakalang siya nga yo'n...at sa aking pagkagulat...*shocked expression**whoa* isang kundoktor ng jeep ang nagsabi sa driver ng sinasakyan kong jeep na isang lalaki ang tumalon sa bridge...nagpakamatay daw dahil iniwan siya ng kanyang asawa kasi daw wala na siyang trabaho kaya wala na daw siyang kakayanan na buhayin silang pamilya niya...ang pobreng si lalaki wala nang makita pang dahilan para mabuhay kaya tumalon siya sa bridge... nakakaawa nman...kaninang umaga eh wala akong narinig na balita tungkol sa kanya...kung nakita ba siya o patay na...huwag nman sana...

kung sana may trabaho lang siya okay pa sana sila ng asawa niya...kung may sapat lang sana aiyang kakanyahan at kaalaman di na niya kailangan mawalan ng trabaho at maghirap ang kanyang pamilya...

2 comments:

Anonymous said...

"This society makes me sick,and there's only one solution."

inah ;) said...

and what would that be? do you mind sharing it with me?...